--> --> Những loại thực phẩm tốt nhất cho người chạy bộ



Tel: (028)39 314 598 - 39314688

Hotline:0962 409 779 Mr.Tuấn 

Trang chủ | Thông tin | Những loại thực phẩm tốt nhất cho người chạy bộ

Những loại thực phẩm tốt nhất cho người chạy bộ

Chạy bộ là môn thể dục thể thao được nhiều người lựa chọn bởi lợi ích thiết thực mà nó mang lại cho cơ thể. Chạy bộ đúng cách kết hợp ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Dù bạn đang tập luyện chạy bộ ngoài trời hay tập luyện tại nhà với máy chạy bộ điện gia đình thì những loại thực phẩm sau đây cần phải chú ý để việc tập  luyện của mình được tốt hơn.

 

1/.Chuối

 Không những phù hợp cho môn thể hình, chuối cũng rất thích hợp cho người tập chạy bộ. Chuối cung cấp magiê, kali và carbohydrate rất có ích cho những người chạy bộ. Kali và magiê chống chuột rút và bổ sung chất điện giải bị mất qua mồ hôi, còn carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể.


Trung bình 1 quả chuối chứa 400mg kali và 29g năng lượng, tương đương 2 lát bánh mì. Lượng nước dồi dào có trong trái cây cũng giúp khắc phục tình trạng mất nước của cơ thể.

 

2/.Cà rốt

 

Thực phẩm cho người chạy bộ
Thực phẩm cho người chạy bộ


Cà rốt khi ăn sống có vị giòn, giúp cung cấp năng lượng cho cơ bắp và kali để kiểm soát huyết áp, co thắt cơ bắp. Quan trọng là một nửa cốc cà rốt chỉ chứa 146 calo. CHính vì vậy, cà rốt rất thích hợp cho người tập chạy bộ giảm cân.

 

3/.Thịt gà

 Chế độ ăn thiếu sắt và kẽm sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, năng lượng giảm sút. Do đó, hãy nấu vài món ăn với thịt gà để được hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, vitamin B và ít chất béo hơn các loại thịt đỏ.

 

4/.Trứng

 Không nên bỏ đi lòng đỏ vì đây là nguồn cung cấp chất sắt và tinh chất lecithin quan trọng cho sức khỏe não bộ. Lòng trắng trứng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể, bạn có thể ăn bao nhiêu lòng trắng trứng tùy thích !

 

5/.Sữa, chocolate

 

Thực phẩm tốt cho người tập chạy bộ
Thực phẩm tốt cho người tập chạy bộ


 Sữa là nguồn cung cấp canxi, nhiều năng lượng nhưng vẫn giúp cơ thể gọn gàng nhờ mức calo thấp. Chocolate lại là loại thực phẩm nhiều canxi, vitamin và khoáng chất. Sữa và chocolate là thức uống dinh dưỡng giúp hồi phục sinh lực, thúc đẩy tăng trưởng và phục hồi cơ bắp sau khi tập chạy bộ.

 

6/.Bơ

 Các nghiên cứu cho thấy chất béo không bão hòa đơn được tìm thấy trong trái bơ có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm đau và giảm cholesterol. Vài lát bơ mỗi ngày là “phương thuốc” tăng cường chất béo lành mạnh cho những nàng sợ phát phì.

 

7/.Ngũ cốc nguyên hạt 

 Ngũ cốc là từ chỉ chung 5 loài cây có hạt dùng để ăn là: đậu, ngô, lúa nếp và lúa tẻ, kê. Ngũ cốc nguyên hạt là một trong những lựa chọn thích hợp trước khi tập chạy bộ.


 Trước 60 phút bạn nên nạp năng lượng với một bữa ăn nhẹ gồm ¾ chén ngũ cốc nguyên hạt và khoảng 100-120ml sữa tách béo. Nó sẽ đảm bảo cho bạn có thể vắt thêm sức khi tập chạy bộ và giúp bạn chạy bộ lâu hơn.


www.nordictrack.vn - cung cấp máy chạy bộ, máy tập xe đạp chính hãng của Mỹ






Giao hàng miễn phí toàn quốc


G

0962.409.779