--> --> Chạy bộ giúp kéo dài tuổi thọ chỉ mất 5-10 phút mỗi ngày



Tel: (028)39 314 598 - 39314688

Hotline:0962 409 779 Mr.Tuấn 

Trang chủ | Thông tin | Mỗi ngày 5 đến 10 phút chạy bộ giúp kéo dài tuổi thọ

Mỗi ngày 5 đến 10 phút chạy bộ giúp kéo dài tuổi thọ

Chạy bộ được biết đến là môn thể dục thể thao giúp tăng cường sức khỏe và giảm cân hiệu quả, nhưng bạn sẽ bất ngờ hơn với thông tin mà các nhà nghiên cứu từ Mỹ đã trả lời dưới đây.


Đại học Tim mạch Mỹ (American College of Cardiology) vừa cho biết: Chạy bộ ít nhất 5-10 phút mỗi ngày có thể giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch và chết sớm.


chạy bộ tăng tuổi thọ


Các nhà nghiên cứu về chuyển động cơ học của cơ thể thuộc Đại học bang Iowa đã tiến hành theo dõi sức khỏe của hơn 55.000 người trưởng thành có độ tuổi trung bình 44 trong vòng 15 năm. Những người tham gia nghiên cứu được chia thành 6 nhóm, trong đó có một nhóm gồm những người không có thói quen chạy bộ và 5 nhóm còn lại là những người thường xuyên chạy bộ, song khác biệt về thời gian, quãng đường, tốc độ và số lần chạy trong một tuần.


Kết quả cho thấy, những người thường xuyên chạy bộ có thể giảm được hơn 30% nguy cơ tử vong nói chung, giảm hơn 45% nguy cơ tử vong do tim mạch và có thể tăng 3 năm tuổi thọ so với những người không có thói quen này. Cũng theo nghiên cứu, chạy bộ mang lại nhiều lợi ích, bất kể bạn chạy nhanh hay chậm, quãng đường xa hay ngắn hoặc có thường xuyên hay không.


Theo các chuyên gia, trên thế giới hiện có khoảng 40-80% người chưa tập thể dục đủ mức để có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Giới chức y tế khuyến cáo, mỗi người nên dành 75 phút/tuần để tập những bài thể dục với cường độ mạnh hoặc 150 phút/tuần cho những bài tập nhẹ nhàng. Tuần ở đây được tính là 5 ngày làm việc.

 

Nếu bạn không có thời gian hoặc điều kiện tốt để tập luyện ngoài trời thì máy chạy bộ điện trong nhà hoặc xe đạp tập thể dục trong nhà sẽ là lựa chọn tốt nhất giành cho bạn và cả gia đình.





Giao hàng miễn phí toàn quốc


G

0962.409.779